Giỏ hàng

Dữ liệu trống
Tổng cộng
Chi tiết giỏ hàng

Cashew for

                 ... cinema

Cashew for
                 ... food

Cashew for
                ... party

Cashew for
                 ... picnic

Top 14 thực phẩm giúp tăng cường năng lượng

Top 14 thực phẩm giúp tăng cường năng lượng

Hạt điều, hạnh nhân, hạt dẻ … cung cấp cho cơ thể một dạng năng lượng bền vững, là bữa ăn nhẹ hoàn hảo vì chúng chứa các vitamin A, B, E, kali, canxi và magiê. Thêm 1 ít vào món salad trong bữa ăn trưa giúp cơ thể của bạn tràn đầy năng lượng.

Cùng WINUT điểm danh top 14 thực phẩm giúp tăng cường năng lượng:

1. Rau mầm: là một nguồn tuyệt vời của vitamin C và magiê. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp làm giảm căng thẳng , thường gây ra bởi quá nhiều chất kích thích và các chất độc trong cơ thể, nó giữ tỷ lệ trao đổi chất ổn định và mức năng lượng lên, cũng như giúp giải độc cơ thể của bạn.

2. Sô cô la đen: chứa vitamin, theobromine có tác dụng tương tự như cafein, một lượng nhỏ cung cấp cho chúng ta cảm thấy thoải mái tự nhiên và sô cô la cũng chứa đầy đủ các chất chống oxy hóa. Tuy nhiên sô cô la sữa có tác dụng ngược lại, bạn nên tránh loại này

3. Nước: Con người có thể sống cả tuần mà không có thức ăn nhưng chỉ vài ngày mà không có nước là chúng ta sẽ chết. Mất nước nhẹ là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của sự mệt mỏi vào ban ngày. Không đề cập đến những cơn đau đầu và thiếu tập, gan và thận của chúng ta cũng dựa vào nước để giúp hoạt động đúng. Vắt thêm 1 ít chanh tươi sẽ giúp bạn có thêm năng lượng

4. Hạt: Hầu hết các hạt như hướng dương và vừng rất giàu protein, khoáng chất và chúng là một nguồn năng lượng quan trọng. Các chất béo không bão hòa đa có lợi cho hệ tim mạch giúp lưu lượng máu đến tim và não giúp bạn cảm thấy tập trung và tràn đầy năng lượng. 100g hạt hướng dương cung cấp cho bạn 99% nhu cầu canxi hàng ngày

5. Hạt khô: Hạt điều, hạt hạnh nhân, hạt hồ đào ... cung cấp cho cơ thể một dạng năng lượng bền vững, là bữa ăn nhẹ hoàn hảo vì chúng chứa các vitamin A, B, E, kali, canxi và magiê. Thêm 1 ít vào món salad trong bữa ăn trưa giúp cơ thể của bạn tràn đầy năng lượng.

6. Trứng: được coi là một loại protein hoàn hảo, nó có chứa tất cả 9 axit amin thiết yếu cần thiết trong chế độ ăn uống của con người. Protein là rất quan trọng trong hầu hết các chức năng cơ thể và hầu hết mọi người cảm thấy tốt hơn khi tiêu thụ một nguồn protein vào mỗi bữa ăn. Trứng ít calo (khoảng 75 calo một quả trứng) và một loại protein dễ tiêu hóa, cung cấp cho bạn năng lượng đầy đủ

7. Yến mạch: là cách tốt nhất để bắt đầu một ngày cho cơ thể của bạn. Yến mạch có chỉ số đường huyết thấy vì chúng chứa rất nhiều chất xơ, có nghĩa là cơ thể bạn nhận được năng lượng ổn định. Chúng cũng chứa các vitamin B giúp phá vỡ carbohydrate thành năng lượng sử dụng được. Tránh thêm đường và mật ong nhưng có thể kết hợp những thứ như các loại hạt và quế. 

8. Đậu lăng: chứa ít chất béo và calo nhưng lượng magiê rất cao, rất cần thiết cho hoạt động của hàng trăm phản ứng sinh hóa trong cơ thể điều tiết chức năng trao đổi chất, tim, cơ bắp và thần kinh. Nếu cơ thể của bạn có thể thực hiện các chức năng này một cách hiệu quả sẽ tăng tỷ lệ trao đổi chất và duy trì mức năng lượng

9. Khoai lang: là một nguồn tuyệt vời năng lượng, sẽ làm dịu cơn đói của bạn và rất dễ dàng tiêu hóa. Các vitamin B trong khoai lang sẽ giữ cho bạn năng lượng tràn đầy

10. Diêm mạch (hạt quinoa): là một siêu thực phẩm bí mật chứa hàm lượng protein cao, carbohydrate phức tạp với chất xơ, đem lại cho cơ thể của bạn năng lượng ổn định trong suốt cả ngày.

11. Mùi tây: chứa nhiều vitamin C và tăng cường tái tạo tế bào giúp cơ thể giữ năng lượng. Chúng chứa lượng calo thấp hoàn hảo giàu dinh dưỡng mà bạn có thể thêm vào món salad hàng ngày

12. Măng tây: các vitamin B được tìm thấy trong măng tây giúp cơ thể hoạt động chính xác, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy sinh lực mà không cần các chất kích thích

13. Rau bina: nên được dùng thường xuyên trong thực đơn của bạn vì nó là một trong những loại thực phẩm bạn nên ăn mỗi ngày. Đó là một nguồn tuyệt vời của vitamin B hỗ trợ sản xuất năng lượng,, thiếu vitamin có thể dẫn đến mệt mỏi, thờ ơ và yếu nên nó chỉ là một lý do tuyệt vời để ăn rau của bạn.

14. Bông cải xanh: rau xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết của cơ thể chúng ta hoạt động tốt bao gồm vitamin B, magiê và sắt. Thêm bông cải xanh hấp vào bữa ăn trưa hoặc ăn tối sẽ giúp điều chỉnh nồng độ năng lượng của bạn và làm cho bạn cảm thấy tuyệt vời.