Giỏ hàng

Dữ liệu trống
Tổng cộng
Chi tiết giỏ hàng

Cashew for

                 ... cinema

Cashew for
                 ... food

Cashew for
                ... party

Cashew for
                 ... picnic

Bí quyết để bạn có cuộc sống KHỎE ĐẸP và TRƯỜNG THỌ

Bí quyết để bạn có cuộc sống KHỎE ĐẸP và TRƯỜNG THỌ

Bí quyết để bạn có cuộc sống KHỎE ĐẸP và TRƯỜNG THỌ nằm trong các loại hạt.

1.Hạt điều
Hạt điều chứa nhiều sắt, kẽm, protein, magiê, kali, vitamin B6, vitamin E, omega 3, folate (một dạng thực phẩm tự nhiên của axit folic, đặc biệt quan trọng với phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ). Loại quả này có hàm lượng chất béo ít hơn các loạt hạt khác. Ngoài ra, magie cũng giúp biến các loại thực phẩm thành năng lượng tốt cho xương và da. Các chất dinh dưỡng trong hạt điều có tác dụng trong quá trình hình thành collagen trong da.

2.Lạc
Lạc chứa nhiều protein, niacin, folate, sắt, kali, kẽm, riboflavin (vitamin B2), vitamin E, niacin (vitamin B3). Chúng được chế biến thành nhiều món khác nhau. Tuy nhiên, những công dụng của lạc sẽ bị giảm đi nhiều khi rang với muối.

3.Quả óc chó
Quả óc chó giàu axit béo omega-3 và chất chống oxy hóa hơn bất kì loại hạt nào khác. Nó có tác dụng kiểm soát lượng đường trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Nhờ đó, tuổi thọ của bạn cũng kéo dài hơn.

4.Quả hạch Brazil
Quả hạch Brazil rất giàu selen – đây  là vi chất giúp cho cơ thể sản sinh những chất chống oxy hóa, làm chống lại bệnh tật”. Bên cạnh đó nó còn giàu kẽm, có tác dụng làm cho cho quá trình tái tạo da. Đồng thời hạt Brazil còn rất hữu ích trong việc ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt.

5.Hạnh nhân

Trong hạnh nhân có chứa tất cả các lợi ích về dinh dưỡng có trong các loại hạt khác, nhưng với hàm lượng protein thực vật có lợi cao nhất (6g cho mỗi phần thực đơn), rất tốt cho một chế độ ăn khỏe mạnh. Hạnh nhân còn là một trong những loại hạt chứa hàm lượng calo thấp nhất, cùng với hàm lượng canxi cao nhất, chính vì thế, hạnh nhân được coi là người bạn thân thiết của vòng 2, ngoài ra nó cũng là loại hạt giàu vitamin E, giúp cho tăng cường trí nhớ và làm giảm sự suy yếu của nhận thức theo tuổi tác.

 

6. Hồ đào
Hồ đào rất giàu chất béo và calo hơn hầu hết các loại hạt khác. Tuy nhiên, nếu ăn điều độ (ở dạng sống) thì cũng như các loại hạt dinh dưỡng khác, cùng với những tác dụng riêng “hồ đào đặc biệt chứa hàm lượng beta-sitosterol cao, có thể giúp cho tuyến tiền liệt được khỏe mạnh, đồng thời tránh các triệu chứng tiết niệu và tiền liệt tuyến ở những người đàn ông cao tuổi” 

7. Hạt thông

Đây là loại hạt rất giàu dinh dưỡng, giúp giảm lượng cholesterol xấu (LDL) rất đáng kể. Trong hạt thông chứa rất nhiều mangan, đây là chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ nhất.

-Các nhà khoa học Anh đã nghiên cứu sự ảnh hưởng của các loại hạt đến cuộc sống của 119 nghìn người trong 20 năm. Kết quả cho thấy những người thường xuyên ăn các loại hạt với tần suất 7 lần/tuần có thể giảm 5 lần nguy cơ tử vong. Trong khi đó, những người ăn các loại hạt với tần suất 1 lần/tuần giảm tỷ lệ tử vong đến 7% so với những đối tượng không ăn.

-Chuyên gia sức khỏe Sioned Quirke thuộc Hiệp hội Dinh dưỡng Anh khẳng định: Các loại quả có nhiều chất chống oxy hóa, chống ung thư và chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như đồng, kẽm, sắt, magie giúp chống lại chứng mất trí nhớ và tiền liệt tuyến. Ngoài ra, chúng là nguồn dinh dưỡng đặc biệt cung cấp vitamin E và B, axit béo omega -3, giúp giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim.
-Không chỉ ngăn ngừa ung thư, các loại quả còn có tác dụng kéo dài tuổi thọ. Cuộc khảo sát mới được công bố trên Tạp chí Y khoa New England cho thấy các loại hạt có lợi ích giảm 29% nguy cơ tử vong do bệnh tim và giảm 11% nguy cơ chết vì ung thư.

Hãy bổ sung các loại hạt dnh dưỡng trên cho thực đơn gia đình mỗi ngày để những người thân yêu của bạn sức khỏe tốt và giúp kéo dài tuổi thanh xuân nhé!